KHO THƯ VIỆN 🔎

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         88 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

https://khothuvien.cori!ĐO ĐIEN« 1 1 1•L'V'X p*,

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc MỸ THUẬTTrung QuốcNHÀ XUẤT BẢN MỸ THUẬT560 Đổ Điển Mỹ Thuột Trung ()uổcIX. MỸ THUẬT ĐÒI THANH (1644-1911)z /"Yb'i Thanh là thời xã hội phong kiến đốn

chỗ -fsZ^uy tàn, dần dần mất di sức cuốn hút trong văn hóa nghè thuật, dó là thời kỳ mỹ thuật Trung Quốc suy tàn ờ một số mặt, nhưng có mặt phát triến Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

chưa tửng có.Sư thay dối triều đại Minh - Thanh không làm dứt doạn truyền thòng nghệ thuật, trung tâm hội họa dầu triều nhà Thanh vần ở Giang Nam. Họ

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

a sĩ sơn thúy phần lớn kế thừa truyền thống cuối Minh mà biến hóa di, trong số dó lấy "Tứ vương" là dại biếu di theo con dường Đổng Kỳ Xương dà mớ ra,

https://khothuvien.cori!ĐO ĐIEN« 1 1 1•L'V'X p*,

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc hứ hai là Vương Nguyen Kỳ cháu cùa Vương Thời Mần và Vương Huy (học trò của Vương Thời Mẩn và Vương Giám). I lọa sĩ phái này thờ chú trương nghẹ thuật

của Đống Kỳ Xương, cố sức mô phóng có) diến hoặc co biên hóa, sùng bái Nguyên tứ gia. Phản lờn sáp dặt cành gò khe như của người xưa, cấu thành một c Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

ành giời lý tường mà người dời Nguyên dã dạt tời, biếu hiện trạng thái tình cảm bình tinh an nhàn, thể hiện cái gọi là "sì khi" và khí vị sách vở. Do

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

phái Tứ vương chú trương phóng cổ, tình diệu tác phẩm chưa thoát 561khỏi khuôn mẫu của người xưa, (hân thế địa vị có tình đại biểu, nên dược bọn thống

https://khothuvien.cori!ĐO ĐIEN« 1 1 1•L'V'X p*,

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc ng Thanh khá mạnh, sau khi Minh mât, đã xuất gia tỏ ý không thuần phuc triều Thanh. Họ coi trọng cám thụ trong dời sống, quan sát ựí nhiên và thế hiện

tính linh, không thóa mãn với sự tái hiện thành tựu vỗ ý cảm tình diệu của người dừi trước, không hạn chế ở mô phóng, không bó vào phép tắc, lấy nghẹ Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

thuật có cá tính rõ ràng tình câm mạnh mè dồi dào hoặc tình sâu hàm súc, đột phá nội dưng tình cảm mà phái Tứ vương biếu hiện, phát tricn kỹ thuặt bú

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

t mực. Phong cách nghè thuật cúa họ mỗi người mội khác, đèu là sáng tạo hết sức mời mè tao bạo vào thời bấy giờ.Giữa dời Thanh, trung tâm hội họa có h

https://khothuvien.cori!ĐO ĐIEN« 1 1 1•L'V'X p*,

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc h Thọ trở thành cứng nhác, mở ra hiện tượng văn nhân phục vụ cung dinh, tranh chân dung nhân vật người nước ngoài nhậm chức trong cung đình mà dung nh

ập một phần họa pháp ‘lây phương. Dương Châu là một thị trấn thương nghiệp ở miền Đông Nam, sản vật nhiều, dân dông, thu hút tập trung nhiều họa sì ch Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

uyên nghiệp. Có tính dại biểu hơn cả là "Bát quái" kế thừa, phát huy truyền thống của "Tứ tăng" dầu dời Thanh, phát triển hoa điểu, tả ý càng thêm phó

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

ng túng, mà dầy cá tình, lại càng khiến người nhà hay kẻ tục dều có thổ thướng thức và càng quan tâm đến hiện thực. Nhân vật tả ý cùng do sự khơi gợi

https://khothuvien.cori!ĐO ĐIEN« 1 1 1•L'V'X p*,

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc ật dân gian, khiến hội họa Trung Quốc đều được mọi người thưởng thức, vượt xa người xưa. Họa phái Thượng Hải vẻ mật này ró thành tựu to lớn hơn cá. "H

ái phái’' giỏi kết hợp truyền thống "tlú thư họa nhấl thế" với mỹ thuật dân gian, lại từ nghệ thuật kim thạch hùng mạnh cố đại hấp thu chất dinh dưỡng Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

, miêu tả đề tài dân gian ưa thích, kết hợp kỹ thuật thúy mặc, tá ý từ Minh Thanh dến nay với màu sắc mạnh mẽ, hình thành phong cách mới. "Hải phái" t

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

hường được người ta chia làm hai thời kỳ. Thời kỳ trước, Nhiệm Hung, Nhiêm Huàn, Nhiệm Di gọi chung là "Tam nhiệm", lấy Nhiệm Di (Nhiệm Bá Niên) làm đ

https://khothuvien.cori!ĐO ĐIEN« 1 1 1•L'V'X p*,

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc rề, thành tựu nổi bật, ảnh hường càng ngày càng lờn, được gọi là họa phái Lĩnh Nam.Thành hiu kiến trúc đời Thanh chủ về sự phát triển cúa vườn tược, t

riều đình đổ ra số tiền khổng lồ vào dàì Kinh Tây, núi non nhấp nhô, dòng nước ngang dọc dế xây dựng vườn Viên Minh, Trường Xuân và Thanh Y, ớ Thừa Đứ Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

c, xây Ty thử sơn trang (nhà núi tránh nắng). Vườn danh tiêng hiên còn quy mô lớn, dược bảo tồn hnàn hảo nhất là Di Hòa viên. Điêu khắc nghè thuật rỏ

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

ràng đi theo hưứng đại chúng, khi đắp nặn, lấy pha lè làm con mat, lấy lông tóc thật làm râu, sử dụng phục sức hàng ngày, cố cho giống như thật, phản

https://khothuvien.cori!ĐO ĐIEN« 1 1 1•L'V'X p*,

Tập 9: Mỹ thuật đời Thanh - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc sức sáng tạo nghệ thuật dộc đáo rất dược dân chúng yêu chuộng.https://khothuvien.cori!♦ Trang sơn thủy phỏng cổ, bức I Đời Thanh, Vương Huy.

https://khothuvien.cori!ĐO ĐIEN« 1 1 1•L'V'X p*,

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook