KHO THƯ VIỆN 🔎

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         67 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

ĐO ĐIÊNTập VII. Mỹ thuật đòi NguyênBiên dịchQ(hẫt Qíhư - rf)hạ.Ễn ỊỊao '3f)6ÙnĐồ ĐIỂN MỸ THUẬTTrung QuốcNHÀ XUẤT BẢN MỸ THUẬT429VII. MỸ THUẬT ĐÓI NGUY

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc YÊN (1277-1368)Ĩriều Nguyen vào cuối thời phong kiến ớ Trung Quốc.Mỹ thuật dời Nguyên phát triển qua sự giao lưu và dung hợp giữa các dán tộc, một sô'

mặt như công nghộ, hội họa, diêu khấc mang sắc thái dân tộc, khiến mỹ thuật thời Đường Tống phát triển toàn diện, đạt nhiều thành tựu về kỹ xảo và sá Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

ng tác da dạng. Lại thêm người Mông Cô ra sức sữ dụng sĩ phu Hấn tộc, khiến văn hóa truyền thống, một dạo bị chiến tranh suy làn, dà dần dần khôi phục

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

, thủ dô (nay là Bác Kinh) dà trờ thành trung tâm chính trị văn hóa toàn quốc, tụ tập rât nhiều họa sì, vùng Giang Nam kinh tế vãn hóa phồn thịnh từ N

ĐO ĐIÊNTập VII. Mỹ thuật đòi NguyênBiên dịchQ(hẫt Qíhư - rf)hạ.Ễn ỊỊao '3f)6ÙnĐồ ĐIỂN MỸ THUẬTTrung QuốcNHÀ XUẤT BẢN MỸ THUẬT429VII. MỸ THUẬT ĐÓI NGUY

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc ới thống trị thực hành chính sách kỳ thị dân tộc, nên giới430 ĐỒ Đlển Mỹ Th uột Trung Quốc 0làm thứ công nghiệp ở vào địa vị thấp kém, kinh tế xã hội

phát triển vỏ cùng sôi động, đời Đường đi vào trầm lặng. Một bộ phận sĩ phu Hán tộc trong cơ cấu thống trị khó mà phát triển, nên chi có thể gởi tâm t Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

ình vào thơ văn. Chính trị cuối đời Nguyên càng thêm thôi nát, mâu thuẫn đan xen sâu sắc, không ít văn nhân ở vào cánh ngộ bất man, thường lấy thư họa

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

để tỏ sự thanh cao. Trong hội họa, phong cách nghệ thuật dời Nguyên được đinh hình. Sự hưng thịnh cúa tranh sơn thúy, thủy mặc, hoa điểu trúc thạch đ

ĐO ĐIÊNTập VII. Mỹ thuật đòi NguyênBiên dịchQ(hẫt Qíhư - rf)hạ.Ễn ỊỊao '3f)6ÙnĐồ ĐIỂN MỸ THUẬTTrung QuốcNHÀ XUẤT BẢN MỸ THUẬT429VII. MỸ THUẬT ĐÓI NGUY

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc với trình dô nghệ thuật thâm hậu, da trở thành nhân vật trung tâm. Ỏng dung hợp sớ trường cúa hội họa Dường Tống thành một phong cách riêng, về nhân v

ật, sơn thúy, hoa diếu, trúc thúy, không gì không giòi, tác phẩm dể đời của ông rất nhiều. Họa sĩ từ giữa tới cuối đời Nguyên có ảnh hường lờn với đời Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

sau là Hoàng Công Vọng, Ngô Trấn, Nghệ Toản và Vương Mông được gọi là "'Nguyên tứ gia". Họ đều là văn nhàn trong vùng Giang Chiết, đều sở trường tran

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

h sơn thạch, thủy mặc, cả trúc thạch. Cuối đời Nguyên, xâ hội loạn lạc, dịa vị và hoàn cánh họ không giống nhau, nhưng dều có sự bất mãn, vè nghẹ thuậ

ĐO ĐIÊNTập VII. Mỹ thuật đòi NguyênBiên dịchQ(hẫt Qíhư - rf)hạ.Ễn ỊỊao '3f)6ÙnĐồ ĐIỂN MỸ THUẬTTrung QuốcNHÀ XUẤT BẢN MỸ THUẬT429VII. MỸ THUẬT ĐÓI NGUY

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc 431quạnh, phản ảnh, tình tự hoang mang bối rối trong thời loạn lạc. Dòng chính của hoa điêu đời Nguyên phát triển theo tình cảm của vàn nhân, rât ít b

ức nặng về màu hoa lệ tế nhị như của họa viện đời Tống, thúy mặc tả ý của văn nhân lại bồng bột hung khởi, thế hiện sự biến đổi ]ớn lao trong lảnh vực Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

hoa điếu, về nhân vật ít có tác phẩm. biểu hiện sinh hoạt, phong tục xà hội, chủ vẻ cao nhân nhã sĩ và văn học cô kim.Với thống tri, đời Nguyên đối v

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

ới tôn giáo, lợi dụng chính sách bảo hộ nên Lạt Ma Giáo được tôn vinh cao độ. Đạo Lăo cũng có địa vị hiên hách, quy mô chùa chiền không ngừng mó rộng,

ĐO ĐIÊNTập VII. Mỹ thuật đòi NguyênBiên dịchQ(hẫt Qíhư - rf)hạ.Ễn ỊỊao '3f)6ÙnĐồ ĐIỂN MỸ THUẬTTrung QuốcNHÀ XUẤT BẢN MỸ THUẬT429VII. MỸ THUẬT ĐÓI NGUY

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc (nay dời về Nhuế thành), là nơi ờ cũ của thần tiên Đạo Lão Lữ Đồng Tân, trung tâm của toàn chân giáo dời Nguyên. Bích họa diện Tam Thanh, cung Vĩnh Lạ

c "Triều nguyên đồ", lấy tấm hình làm trung tâm, các loại thần kỳ hơn 200 vị, hình tượng phong phu, quy mô hùng vĩ, chất liệu quý hiếm vẫn giừ dược ph Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

ong cách bích họa.Di chí kiến trúc đời Nguyên bảo tồn dược, phần nhiều là chùa chiền, có cái con bích họiì và điêu khắc. Như cung Vĩnh Lạc ở Nhu ế thà

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc

nh, Quảng Thắng chùa Hạ và miếu thủy thần ở Hồng Động, tháp màu trắng chủa Diêu ứng Bắc Kinh xây dựng trong thời hưng khới của Lạt Ma giáo đời Nguyên.

ĐO ĐIÊNTập VII. Mỹ thuật đòi NguyênBiên dịchQ(hẫt Qíhư - rf)hạ.Ễn ỊỊao '3f)6ÙnĐồ ĐIỂN MỸ THUẬTTrung QuốcNHÀ XUẤT BẢN MỸ THUẬT429VII. MỸ THUẬT ĐÓI NGUY

Tập 7: Mỹ thuật đời Nguyên - Đồ điển mỹ thuật Trung Quốc uốc men hoa xanh và men dô trong lò này, mờ ra cục di£n mới của sứ tô màu. Công nghệ nhuộm dệt, dồ sơn... cùng được phát triển đồng bộ.

ĐO ĐIÊNTập VII. Mỹ thuật đòi NguyênBiên dịchQ(hẫt Qíhư - rf)hạ.Ễn ỊỊao '3f)6ÙnĐồ ĐIỂN MỸ THUẬTTrung QuốcNHÀ XUẤT BẢN MỸ THUẬT429VII. MỸ THUẬT ĐÓI NGUY

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook