KHO THƯ VIỆN 🔎

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         198 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

Chương 7TRỤC CÚ ĐOẠN CỦA CẤư TRÚCSự lặp lại cùa các cấp độ khác nhau đóng vaị trò nổi trội trong việc tổ chức văn bản và từ lâu đã thu hút Rự chú ỳ cù

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2 ùa cắc nhà nghiên cửu. Tuy nhiên, quy toàn bộ kết cấu nghệ thuật vào những sự lặp lại lại tỏ ra là sai lầm. ờ đáy, vấn đề không chi ở chỗ bằng sự lặp

lại (nhất là trong văn xuôi) thương chiếm phẩn không đáng kể của văn bản, mà toàn bộ phần còn lại, ỏ ngoài trưòng nhìn của nhà nghiên cứu lại dường nh Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

ư thiếu tính tổ chức mĩ học, do vậy trở nên thụ động về nghệ thuật. Cốt lôi của vấn đề là ỏ chỗ, bản thân những sự lặp lại có tính tích cực nghệ thuật

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

chính là trong quan hệ với việc vi phạm nhất định sự lặp lại (và ngược lại). Chi có tính đến cả hai chiểu hướng đối lập nhau ấy, mới cho phép khám ph

Chương 7TRỤC CÚ ĐOẠN CỦA CẤư TRÚCSự lặp lại cùa các cấp độ khác nhau đóng vaị trò nổi trội trong việc tổ chức văn bản và từ lâu đã thu hút Rự chú ỳ cù

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2 khác nhau. Sự hợp nhất thứ nhất có cơ sở là các mô'i liên hộ nảy sinh giừa các đoạn lòi nói lớn hơn câu; còn những mối liên hộ thứ hai là ở trong câu.

Trong trường hơp thủ nhất, giũa các bộ phản hợp nhất được tồn tại một quan hệ có tính độc lập hình thức và sự dồng đảng cấu trúc. Mối liến hệ giữa ch Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

úng chỉ là liên hệ ngữ nghía và dược thể hiện trong hình thức của sự ráp nôi đơn giàn.345Trong trường hợp cực hạn thì các mối liên hê ngũ nghĩa cũng k

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

hông nhất thiết phải có:Hiệu thuốc đứng trong gócTinh yêu dày vò con ngườiDường như hết thày tơ trắng bay theo chúng tôi, khắp vườnCòn gì hận hơn khỉ

Chương 7TRỤC CÚ ĐOẠN CỦA CẤư TRÚCSự lặp lại cùa các cấp độ khác nhau đóng vaị trò nổi trội trong việc tổ chức văn bản và từ lâu đã thu hút Rự chú ỳ cù

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2 có lẽ là hình mẫu của sự tổ chức này.Kiểu khác của sự hợp nhất có liên quan đến lĩnh vực cú pháp học truyền thống. Nó hàm ý sự hợp nhất của những yếu

tó khác biệt nhau bảy giờ đồng thời đưa ra những điểu kiện bổ sung.1)Tất cả các yếu tố cốn được sắp xếp vào trong một loàn thể cấu trúc - câu mà bên t Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

rong nó, chúng có được một sự chuyên môn hoá cấu trúc nào dấy. Theo cách dó, văn bản được hiểu như một câu cần có một độ dài giới hạn vói sự phân chia

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

nội tại thành các yếu tô bất tương đẳng về chức năng.2)Môi liên hệ giữa các yếu tố* cần có sự thể hiện hình thửc, hàm ý chẳng hạn những dâu hiệu câu

Chương 7TRỤC CÚ ĐOẠN CỦA CẤư TRÚCSự lặp lại cùa các cấp độ khác nhau đóng vaị trò nổi trội trong việc tổ chức văn bản và từ lâu đã thu hút Rự chú ỳ cù

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2 ữa các thành phần của câu).Điều cơ bản cần nhân mạnh là những môi liên hệ giữa các yếu tố đồng loại sỗ tạo ra cấu trúc lặp lại của một đặc tính vỏ hạn

về nguyên tắc. còn những mốì liên hệ giữa các yếu. tỏ’ khốc loại - cấ’u trúc của kiểu hữu hạn, cái mà sau đây sỗ được nối tới một cách chi tiết hơn.3 Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

46ì íỳỉITRÌNH Tự ẢM VỊ HỌC TRONG CÁU THƠChúng ta hãy xem xét câu trúc am vị học mọt đoạn trích trong bài thơ “Gửi bạn' của K. N Bachiuxkov; nó gợi lên

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

nhận xét của Pushkin: “Những âm điệu Italiá! Có gì dó ở Bachiuxkov đúng là thiên phú'’.Nrav tikhii angela, dar xlova, tonki ukus LJubvi ì otri i larC

Chương 7TRỤC CÚ ĐOẠN CỦA CẤư TRÚCSự lặp lại cùa các cấp độ khác nhau đóng vaị trò nổi trội trong việc tổ chức văn bản và từ lâu đã thu hút Rự chú ỳ cù

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2 , tài ăn nói, khiếu thẩm mỉ tinh tếTình yêu và mắt và máVắng trán được phơi mở bời một trong những thì thẩn kiêu hãnhVà sự duyên dàng của. thẩn Kharit

a trinh bạch).Dễ dàng chỉ ra rằng ở phần cuối của mỗi câu thơ, nguyên tắc tổ chức âm vị học thay đôi một cách dứt khoát. Nếu ta tách ba - bôn âm vị cu Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

ối ra, thì ta sỗ thấy347một sự phân biệt: ở nửa bên trái thể hiện rỏ ràng xu hướng đi đến chỗ thống nhất âm vị học; nửa bên phải đi ủến Bự phân hoà đa

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

dạng.Những âm vị nguyên âm, gặp một lần, ờ nửa trái là cá biệt, và sự xuất hiện cùa chúng rô ràng có tính ngẫu nhiên, trơ nên tất yếu khi xây dựng nh

Chương 7TRỤC CÚ ĐOẠN CỦA CẤư TRÚCSự lặp lại cùa các cấp độ khác nhau đóng vaị trò nổi trội trong việc tổ chức văn bản và từ lâu đã thu hút Rự chú ỳ cù

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2 m nào đó của nửa thứ nhất lặp lại, thì điểu này hầu như luôn là duy nhất đối với nhóm bến trái).Thoạt nhìn, có thể từ dó suy ra rằng ở phần cuô'i của

những câu thơ này có sự xung đột của tính trật tự âm vị học với “sự vô trật tự” một cách có chủ ý.Nhưng trong một loạt trường hợp, chúng ta gặp ở phần Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

cuối câu thơ một sự di chuyển ngược lại, đi tới tính trật tự của các âm vị giống nhau, Điểu này chứng tỏ rang, trước hết, có một sụ’ thay đổi căn bản

Nghiên cứu cấu trúc cơ bản của văn bản nghệ thuật (in lần thứ hai): Phần 2

nguyên tác kết cấu ó cuối một đơn vị thơ (câu thơ, khổ thơ) vào lúc mà khả nàng đoán trước tảng lên quá mức. Xin lấy một ví dụ:Unylo junosa gljadelNa

Chương 7TRỤC CÚ ĐOẠN CỦA CẤư TRÚCSự lặp lại cùa các cấp độ khác nhau đóng vaị trò nổi trội trong việc tổ chức văn bản và từ lâu đã thu hút Rự chú ỳ cù

Chương 7TRỤC CÚ ĐOẠN CỦA CẤư TRÚCSự lặp lại cùa các cấp độ khác nhau đóng vaị trò nổi trội trong việc tổ chức văn bản và từ lâu đã thu hút Rự chú ỳ cù

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook