KHO THƯ VIỆN 🔎

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         107 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt g dần: TS. CHÂU MINH HÙNGLỜI CẢM ƠNTòi xin gửi lời tri ân sâu sác đến Ts. Châu Minh Hùng, người đà trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực h

iện luận văn.Tôi xin gửi lời câm ơn chân thành đến quý thầy cô trong và ngoài trường Đại học Quy Nhem, nhừng người đã chi bao và truyền đạt cho tôi nh (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

ưng kiến thức quý báu; xin chân thành cảm ơn phòng đào tạo Sau đại học đà tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học tập cũng như quá trình t

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

hực hiện luận vãn.Bình Định, tháng 9 năm 2020.Tác giaNguyễn Thị Linh Huệ1MỜ ĐÀU1. LÝ DO CHỌN ĐÈ TÀICũng là sân phàm cùa tạo hóa nhưng nam giới trong k

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt kiến và ton tại dai dăng trong tâm thức nhân loại, đen mức trở thành một cơ che tự động trong hành vi ứng xứ cua con người. Sự phàn biệt giới, lay đàn

ông làm trung tàm. khi đà trở thành vô thức của cã cộng đồng thi việc xác lập lại quan hệ về giới, ngay cã đấu tranh băng máu đè giai phóng thật sự c (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

ho nữ giới là vò cùng khó khăn, phức tạp. Vô thức cỏ sức mạnh như một vật cân ngay câ khi ỷ thức binh đăng giới hay giãi phóng phụ nừ đã hình thành.Ở

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

mọi quốc gia. dân tộc. van đe giới gan như được đặt ra thường trực, ngấm ngầm trong lịch sử hay phát động thành phong trào đau tranh mạnh mè. nhưng kh

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt ác nhà nử quyền luận chu trương mọi cuộc cách mạng, trong đó đặc biệt là cách mạng về giới, phải bat đau từ nhận thức: phải hiểu quan hệ về giới, đặc

biệt người nừ phai tự nhận thức đay đủ chính minh. Ỷ thức làm chú phải có sức mạnh chiến thang thứ vô thức nò lệ mà con người đà kiên tạo qua hàng ngà (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

n năm lịch sử.ứng dụng các học thuyết hiện đại về giới, chúng tòi chọn đề tài ỉ'ấn đề giới ỉrong ca dao Việt đè góp phan hiểu thêm về van đe giới tron

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

g cộng đong Việt. Cùng với huyền thoại, ca dao là nơi không chi phân ánh phan nào nhừng kiến tạo giới trong lịch sư xà hội Việt, mà còn. với tư cách l

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt và luật lệ. ơ2binh diện tàm lý, ca dao thê hiện nhừng mâu thuần, kịch tính trong ứng xử cua người Việt, nhưng trên bình diện văn hoá - nghệ thuật, chi

nh những màu thuẫn, kịch tinh ay lại chuyên hoá thành nhừng sáng tạo phong phú. đa dạng mà theo cách nhìn truyền thong là ve đẹp cua tàm hồn Việt.2. L (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

ỊCH SỨ VẤN ĐÈvề mặt lý thuyết lẫn ứng dụng, từ khi có trào lưu nữ quyền đầu the ky 20 ớ Pháp. Mỳ. ván đề giới được nghiên cứu sâu rộng trong nhiều quố

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

c gia. dân tộc. trong đó có Việt Nam. Các nghiên cứu về giới bao gom phàn biện lại kiên tạo giới trong lịch sử. qua huyên thoại, tôn giáo, xác lập lại

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt n phong.2.1. Các nghiên cửu về giới ớ nước ngoàiỜ Âu Mỳ. van đề giới được nghiên cứu cã về lý thuyết lẫn ứng dụng. Nen tang nghiên cứu thực hiện trên

cà hai trục; trên chiều lịch đại. các nghiên cửu dựa vào huyên thoại, tôn giáo và các tài liệu nhân chùng: trên trục đồng đại. các nghiên cứu đoi chiê (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

u, xem xét tâm lý. hành vi cúa con người đương đại so với lịch sư và khái quát thành lý thuyết. Ban đau là lý thuyết về nừ quyền với nhu cầu hướng đến

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

binh đãng giới hay giai phóng phụ nữ. sau còn tiến den van đe đồng tính hay giới tính thứ ba. và thậm chí là quyền “chuyên giới”. Chinh tri thức về g

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt ỉà một kiến tạo xã hội. Mọi kiên tạo dần đến kỳ thị giới đều do chế độ phụ quyền, bat nguồn từ huyền thoại và co kết thành các diễn ngôn tòn giáo và n

hà nước có tính tôn giáo. Lý thuyết giới gán liền với Phàn tâm học, cấu trúc luận và sau đó là Giai cấu trúc. Tinh than phàn biện liên tục đà cho ra m (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

ột bức tranh tương đối hoàn chinh về van đề giới.3Các (ác phàm nôi tiếng phai kê đến như:ỉ ai trò giới tinh và nhận biết giới lính: Nghiên cứu vê sự p

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

hát iriên cua con người, tác giã Judith Lobcr. Jonh c. Cavanaugh, Robert V. Kail. Nguyen Kiên Trường dịch.(2006) Nxb Vân hóa (hòng (in Hà Nội.Trong dó

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt 11). Trong cuốn sách này. Bourdieu đà phân (ích các mối quan hệ giừa nam giới vả nừ giới, xuất phát tử việc nghiên cứu dân tộc học xã hội cua người Be

rbères tại Kabylie, và lim hiêu những cấu trúc tượng trưng của vô thức lấy nam giới lảm trung tâm. hiện vẫn tồn tại ớ nam giới và nừ giới ngày nay.Giớ (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

i nừ. Le deuxième sexe (1949) Simone De Beauvoir. Nguyền Trọng Định và Đoàn Ngọc Thanh dịch (1996). được xem là một trong nhùng quyên sách hay nhất cú

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

a the ký XX. là một cuốn bách khoa toàn thư về các giai đoạn của cuộc đời phụ nừ từ lúc sinh ra, dậy thi. lay chong, làm mẹ: đồng thời vạch ra con đườ

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt XB Tri thức. Dày dược xem lã một trong nhưng cuốn sách khơi nguồn cho phong trào nữ quyền, von khới phát từ phương Tầy và ngày càng có sức lan toa rộn

g rãi, trư thành một khúc ngoặt van hóa khúc ngoặt nử quyển.Tác phâm Bí ân nừ linh. The Feminine Mystique, cua Belly Friedan. Nguyễn Vân Hà dịch (2015 (Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

), Nxb Hong Dức tác phẩm nảy dược dánh giá là quyên sách quan trọng nhất cúa the ki XX. Quyền sách truy lùng nguồn gốc bi ấn nừ tính, vả ảnh hướng cúa

(Luận văn thạc sĩ) vấn đề giới trong ca dao việt

nó doi với người phụ nữ song vi nó, hoặc lớn lên dưới cái bóng cũa nỏ.

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

BỘ GIÁO DỰC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC QVY NHONNGUYỀN THỊ LINH HUỆVÁN ĐÈ GIỚI TRONG CA DAO VIỆTChuyên ngành: Văn học Việt Nam Mả số : 8220121Người hướng

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook