KHO THƯ VIỆN 🔎

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

➤  Gửi thông báo lỗi    ⚠️ Báo cáo tài liệu vi phạm

Loại tài liệu:     PDF
Số trang:         114 Trang
Tài liệu:           ✅  ĐÃ ĐƯỢC PHÊ DUYỆT
 













Nội dung chi tiết: Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

Chương 3MẢNG, XÂU KÍ Tự VÀ CON TRỎ3.1.MẢNG VÀ XÂU3.1.1.MảngĐể giải quyết các trường hợp cần phải làm việc với một số lượng lớn các biến có cùng kiều d

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2 dữ liệu với nhau, ngôn ngữ c cung cấp một loại biến đặc biệt gọi là mảng. Màng là một dãy các phần tử có cùng kiểu dữ liệu được đặt liên tiếp trong bộ

nhớ và có thể truy xuất đến từng phần từ thông qua chi số màng. Chỉ số mảng là thành phần được đặt trong cặp [ ] và đứng sau tên của màng. Điều này c Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

ó nghĩa là, chứng ta có thể lưu 5 giá trị kiểu int mà không cần phải khai báo 5 biến khác nhau.Ví dụ, một mâng chứa 5 giá tộ nguyên kiều int có tên là

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

ổ có thề được biểu diễn như sau:0i2342B2B2B2B2BTrong đó mỗi một ô trông biểu diễn một phần tử của mảng, trong trường hợp này là các giá trị nguyên ki

Chương 3MẢNG, XÂU KÍ Tự VÀ CON TRỎ3.1.MẢNG VÀ XÂU3.1.1.MảngĐể giải quyết các trường hợp cần phải làm việc với một số lượng lớn các biến có cùng kiều d

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2 :-Tập hợp các phần từ cùng kiểu.-Các phần tử phân biệt bởi chi so mảng-Mỗi phần từ như một biến đơn cỏ địa chỉ liên tiếp trong ô nhớ-Kiểu màng là kiều

các phần tửThông tin về mảng sẽ phải bao gồm:-Kiều màng. Ví dụ như int77-Tên mảng. Ví dụ như a. Tên màng được đặt cũng phải tuân thù theo qui tắc đặt Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

tên.-Số các phần tử hay kích thước của mâng. Như ví dụ trên thì so các phần từ của mảng là 5.Cú pháp chung nhất khi khai báo một mảng được định nghĩa

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

như sau: [sizelỊ[[size2Ị[...[sizeNỊỊỊ;Trong đó: Kiều dữ liệu là các kiểu dữ liệu cơ sở như đã định nghĩa ở trcn; Tên màng là

Chương 3MẢNG, XÂU KÍ Tự VÀ CON TRỎ3.1.MẢNG VÀ XÂU3.1.1.MảngĐể giải quyết các trường hợp cần phải làm việc với một số lượng lớn các biến có cùng kiều d

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2 màng sẽ qui định chiều của mảng đó.Ví dụint a[10];a là màng một chiều kiểu nguyên gồm có 10 phần từ là a[0], a[ 1 a[S], a[9]hoặc int arr[2][3];arr là

mảng hai chiều kiểu nguyên gồm có 2x3 = 6 phần từ. arr[0][0], arr[0][l], arr[0][2], arr[l][0], arr[l][l], arr[l][2].Chú ý: Các lỗi thường gặp:int n,m; Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

int a[n][m]; //n, m chưa xác địnhChú ý: sizel,size2..sizeN cùa biến mảng ở bên trong cặp ngoặc n phài là một giá trị hàng khi khai báo một mảng, vì mả

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

ng là một khối nhớ tĩnh cỏ kích cỡ xác định và trinh biên dịch phải có khá năng xác định xem cần bao nhiêu bộ nhớ để cấp phát cho màng trước khi các l

Chương 3MẢNG, XÂU KÍ Tự VÀ CON TRỎ3.1.MẢNG VÀ XÂU3.1.1.MảngĐể giải quyết các trường hợp cần phải làm việc với một số lượng lớn các biến có cùng kiều d

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2 hàng)cannot allocate an array of constant size 0 (không thề cấp phát một màng kích thước 0)'a *: unknown size(a: không biết kích cở)3.1.L1. Khởi tạo

màngKhi khai báo một mảng với tầm hoạt động địa phương (trong một hàm), theo mặc định nó sẽ không được khởi tạo, vì vậy nội dung cùa nỏ là không xác đ Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

ịnh cho đến khi chúng ta lưu các giá trị lên đó. Nếu chúng ta khai báo một màng toàn cục (bên ngoài tất cà các hàm) nó sẽ được khời tạo và tất cà các

Giáo trình Cơ sở lập trình - Phan 2

phần từ được đặt bằng 0 nếu là màng có dữ liệu kiều sả và NULL nếu mảng cỏ dữ liệu kiểu con trò. Vì vậy nếu chúng ta khai báo mảng toàn cục:char a[5J;

Chương 3MẢNG, XÂU KÍ Tự VÀ CON TRỎ3.1.MẢNG VÀ XÂU3.1.1.MảngĐể giải quyết các trường hợp cần phải làm việc với một số lượng lớn các biến có cùng kiều d

Chương 3MẢNG, XÂU KÍ Tự VÀ CON TRỎ3.1.MẢNG VÀ XÂU3.1.1.MảngĐể giải quyết các trường hợp cần phải làm việc với một số lượng lớn các biến có cùng kiều d

Gọi ngay
Chat zalo
Facebook